Các Phương Pháp Tái Chế Rác Thải Nhựa Phổ Biến Hiện Nay

DỊCH VỤ THU MUA PHẾ LIỆU HƯNG PHÁT
0908 896 142
Các Phương Pháp Tái Chế Rác Thải Nhựa Phổ Biến Hiện Nay
Ngày đăng: 25/08/2022 09:34 PM

    Bạn đang tìm hiểu về những cách tái chế rác thải nhựa để góp phần bảo vệ môi trường? Xem ngay bài viết do Phế Liệu Hưng Phát chia sẻ dưới đây để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé.

    Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay đang ở mức báo động, chính vì thế nên cần phải có những biện pháp xử lý rác kịp thời được đưa ra. Mỗi cá nhân chúng ta cũng cần phải góp phần chung tay bảo vệ môi trường sống của mình.

    Phế Liệu Hưng Phát muốn chia sẻ đến bạn những biện pháp có thể tái chế rác thải nhựa ngay trong bài viết dưới đây.

    Các phương pháp tái chế rác thải nhựa

    Cac phuong phap tai che rac thai nhua

    Để khắc phục hiện trạng rác thải nhựa xả ra môi trường ngày càng nhiều dẫn đến ô nhiễm trầm trọng thì người ta đã nghĩ ra biện pháp tái chế các loại rác thải nhựa như sau:

    Tái chế rác thải nhựa thành chậu

    Những sản phẩm từ nhựa sẽ rất khó phân hủy hoặc sẽ mất một khoảng thời gian rất lâu. Chính vì thế nên chúng ta có thể tận dụng những lọ chai nhựa đã không còn sử dụng nữa thành chậu để trồng cây.

    Phương pháp này được thực hiện như sau:

    • Rửa sạch các chai nhựa rồi phơi khô
    • Nung que sắt để đâm vào chai tạo ra những lỗ thoát nước
    • Cho đất vào và gieo hạt giống

    Với những hộp nhựa chúng ta có thể dùng để trồng các cây cảnh như sen đá, cẩm nhung…

    Tái chế nhựa thành đồ trang trí

    Bạn có thể dùng những chai hoặc hộp nhựa… làm đèn chùm bằng cách sử dụng súng bắn keo để kết nối lại. Cách tái chế này không những có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn giúp bảo vệ môi trường.

    Tái chế rác thải nhựa thành các vật dụng khác trong gia đình

    Những lốp bánh xe khi không còn sử dụng nữa bạn có thể tận dụng để làm chỗ ngủ cho thú cưng hoặc dùng để làm chậu, các can nhựa cắt chéo để làm dụng cụ hốt rác.

    Tái chế rác thải nhựa bằng công nghệ

    Tai che rac thai nhua bang cong nghe

    Ngoài việc tái chế rác thải nhựa thành những vật dụng khác thì hiện nay nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới đã sử dụng công nghệ vào việc tái chế rác thải nhựa.

    Tái chế rác thải nhựa thành dầu mỏ

    Những nhà khoa học của trường Đại Học Sydney - Úc đã dùng lò phản ứng thủy nhiệt xúc tác để tái chế. Công nghệ xử lý này còn có thể sử dụng nước nóng áp suất cao để làm rác thải nhựa thành dầu mỏ ở cấp độ phân tử.

    Công nghệ sinh học tái chế PET tại Áo

    Công nghệ sinh học tái chế nhựa do Áo phát minh ra, người ta dùng enzim của một loại nấm để tái chế nhựa PET. Phương pháp này là một biện pháp thay thế việc xử lý rác bằng cách đốt chảy hay nghiền nhỏ.

    Công nghệ đốt hóa lỏng tầng sôi của Nhật

    Ở Nhật Bản, các chuyên gia đã phát minh ra công nghệ xử lý rác thải bằng việc vùi rác thải nhựa vào một tầng cát. Sau đó sẽ dùng lượng không khí trong quá trình nung kết hợp với hóa chất khác để tiêu hủy rác.

    Quá trình xử lý diễn ra khá nhanh chóng, dù là bất kì vật liệu nào. Công nghệ này còn giảm đi lượng khí độc hại NO và NO2 giúp bảo vệ môi trường sống của con người.

    Những mô hình tái chế rác thải nhựa

    Nhung mo hinh tai che rac thai nhua

    Dưới đây là một số mô hình tái chế rác thải nhựa tại những quốc gia phát triển:

    Công viên tái chế tại Rotterdam - Hà Lan

    Tại Hà Lan có một công viên được làm từ nhựa và các loại rác thải khác. Mô hình này giúp làm giảm đi việc ô nhiễm môi trường và tạo ra được một không gian sống khác và cung cấp thêm nguồn thức ăn cho những sinh vật dưới nước.

    Mô hình MR6 tại Cumbira - Anh

    Mô hình này do một kỹ sư tên là McCartney sáng tạo ra. Người ta dùng chất thải từ nông nghiệp, thương mại, rác thải nhựa và tái chế thành thảm đường.

    Lúc đầu, mô hình MR6 được dùng ở gần trang trại của vị kỹ sư này sinh sống nhưng sau này đã được cải tiến lại và áp dụng tại quận Cumbria, Anh quốc.

    Mô hình “mượn chai nước” tại Na Uy

    Khi bạn mua một chai nước nhựa tại Na Uy thì bạn sẽ phải trả thêm 13 đến 30 cent giống như là tiền thuê chai nhựa. Khi sử dụng xong, bạn sẽ đến những chiếc máy tự động để scan mã vạch và số tiền đó sẽ được hoàn lại vào tài khoản.

    THAM KHẢO NGAY:  Kim Loại Màu Phế Liệu, Báo Giá Kim Loại Màu Phế Liệu

    Phế Liệu Hưng Phát đã tổng hợp lại hết những thông tin cần thiết về vấn đề tái chế rác thải nhựa trong bài viết trên. Hãy thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích và thú vị nhé.

    Zalo
    Hotline